* อัพเดตล่าสุด 04/06/20007 * ปล. ช่วงนี้อาจไม่ว่างต้องไปเป้นยามให้พิชาญกับต่อดูแลละกัน

วันจันทร์, มิถุนายน ๐๔, ๒๕๕๐

ข่าวรั่วปืนโตอาจใจอ่อนยอมขายอองรี


แฟนบอล "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อาจเป็นลมล้มหงายกันเป็นแถว หลังแหล่งข่าววงในสโมสรระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงเลือดน้ำหอม อาจลงเล่นรับใช้ต้นสังกัดเป็นนัดสุดท้ายไปเรียบร้อย และเตรียมย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แทน ขณะที่ จอร์จ เกรแฮม อดีตนักเตะ และกุนซือเก่า ตอกย้ำข่าวเรื่องนี้ว่าถึงแม้ไร้เงากัปตันรายนี้ สโมสรก็ไม่ถึงขั้นดับสูญหรืออวสานแน่นอน

สื่ออังกฤษ ยังคงสืบเสาะหาข้อมูลคืบหน้าเกี่ยวกับข่าวอนาคตที่ชัดเจนของ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังในพรีเมียร์ชิพ ล่าสุดรายงาน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีคนวงในสโมสรบางส่วนเริ่มยอมรับ และเชื่อกันบ้างแล้วว่าสโมสรอาจตัดใจยอมขายทิ้ง โดยตัวนักเตะเองมีจุดหมายปลายทางไปค้าแข้งต่อในสเปน


อองรี ตกเป็นข่าวมาตลอดหลายสัปดาห์ว่าอาจย้ายต้นสังกัดใหม่ เนื่องจากไม่พอใจกับท่าทีสโมสรที่มุ่งเน้นปั้นดาวรุ่ง มากกว่าลงทุนซื้อซูเปอร์สตาร์ที่ใช้งานได้ทันทีเพื่อความสำเร็จ แต่ด้วยวัยของนักเตะที่ใกล้ 30 ปีในเดือนหน้า ทำให้ อาร์เซน่อล อาจมองถึงทิศทางใหม่ และเริ่มพิจารณาอย่างจริงจังกับข้อเสนอของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ในลา ลีกา สเปน ที่ป่าวประกาศมาทั้งสัปดาห์ว่าต้องการล่าดาวยิงเฟร้นช์แมนรายนี้ไปร่วมทีม
แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ข้อเสนอของ บาร์เซโลน่า ที่ขอซื้อ อองรี มีมูลค่า 15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.05 พันล้านบาท ทว่าถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ต้องการเรียกร้องขั้นต่ำ 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.4 พันล้านบาท เนื่องจากยังถือไพ่ต่อรองที่เหนือกว่า หลังยังเหลือสัญญากับนักเตะถึง 3 ปี
ด้าน จอร์จ เกรแฮม อดีตนักเตะ และกุนซือเก่า อาร์เซน่อล เป็นอีกแหล่งข้อมูลที่ทำให้ข่าวการย้ายทีมของ อองรี มีความเป็นจริงมากขึ้น หลังปริปากยอมรับว่าการสูญเสียดาวเตะคนสำคัญเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ ทุกเวลา แต่สิ่งสำคัญคือไม่ว่าจะมี อองรี หรือไม่ อาร์เซน่อล ยังคงมีศักยภาพ และสามารถปรับตัวได้แน่นอน
"ชีวิตนั้นยังดำเนินต่อไปได้ที่ อาร์เซน่อล ผมเคยเห็นวิกฤตหลายต่อหลายครั้งในทีม และมันก็เคยเกิดขึ้นบ่อยกับหลายโมสร แต่สโมสรเหล่านี้ฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ทั้งสิ้น ผมยังจำได้สมัยที่ เลียม เบรดี้ ทิ้ง อาร์เซน่อล ไปร่วมทีม ยูเวนตุส ครั้งนั้น เลียม ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง หลายคนในทีมช็อกกับข่าวการย้ายทีมของเขา แต่สุดท้ายแล้ว อาร์เซน่อล สามารถฟื้นตัวได้เหมือนเคย"
"หรือยกตัวอย่างทีมอื่นเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว อย่างการย้ายออกของ รอย คีน ที่อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนมองว่าเขาเป็นนักเตะที่หาใครมาทดแทนไม่ได้ แต่พวกเขาก็กลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิพโดยปราศจากเขา ส่วนตัวแล้ว ผมยอมรับในฝีเท้าของ เธียร์รี่ อองรี ยิ่งหากมองย้อนหลังไปสัก 6-7 ปีที่แล้ว คงเป็นเรื่องเสียหายยิ่งสำหรับ อาร์เซน่อล ที่ต้องเสียเขาไป เขาเป็นนักเตะที่พิเศษสุดสำหรับ อาร์เซน่อล แบบไม่มีข้อโต้เถียง แต่ผมยังเชื่อว่า อาร์เซน่อล ยังอยู่ได้แม้จะมีหรือไม่มีเขาในฤดูกาลหน้าก็ตาม" เกรแฮม กล่าว
ทั้งนี้ความชัดเจนของ อองรี คาดว่ายังต้องรอผลการเจรจาต่อสัญญาใหม่ระหว่าง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสกับสโมสร ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่ 4 ปี และอาจมีการลงนามในสัญญาในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า
ที่มา จาก siamsport

ไม่มีความคิดเห็น: